ภาพรวมหลักสูตร
หลักสูตร Accelerated Christian Education (ACE) คืออะไร?
หลักสูตร Accelerated Christian Education (ACE) เป็นหลักสูตรการศึกษาอเมริกันที่มีมาตรฐานสูงซึ่งพัฒนาโดย Dr. Donald R. Howard และทีมงานของเขาตั้งแต่ปี 1970 หลักสูตรนี้มุ่งเน้นการฝึกอบรมนักเรียนทุกคนให้เชี่ยวชาญผลการเรียนสร้างตัวละครของพระเจ้าและเตรียมพวกเขาให้เป็นผู้นําในอนาคต ปัจจุบัน ACE ให้บริการโรงเรียนมากกว่า 6,000 แห่งในกว่า 145 ประเทศ หลักสูตรนี้ยังได้รับการยอมรับในวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่งทั่วโลก
อะไรทําให้หลักสูตร ACE โดดเด่น?
ACE กล่าวถึงข้อกังวลของผู้ปกครองและออกแบบโปรแกรมการศึกษาตามพระคัมภีร์ไบเบิลที่มุ่งตอบสนองความต้องการการเรียนรู้ของเด็กแต่ละคน โปรแกรมที่ไม่เหมือนใครนี้ประกอบด้วยหลักสูตรและสื่อการเรียนรู้ที่กําหนดเป็นรายบุคคลการสอนด้วยตนเองและการสร้างตัวละคร
หลักสูตรที่กําหนดเป็นรายบุคคล
ไม่ว่านักเรียนจะประสบความสําเร็จสูงผู้เรียนที่มีความเร็วปานกลางหรือผู้เรียนช้ากระบวนการศึกษา ACE เริ่มต้นที่ระดับที่แน่นอนซึ่งกําหนดโดยความสามารถของเด็ก นี่คือความเป็นปัจเจกบุคคลทําให้นักเรียนแต่ละคนสามารถควบคุมเนื้อหาได้ก่อนที่จะก้าวต่อไป ความเชี่ยวชาญดังกล่าวเป็นรากฐานของการเรียนรู้ในอนาคตทั้งหมด
แนวคิดหลักของ ACE สร้างขึ้นจากกฎพื้นฐานห้าข้อของการเรียนรู้:
- นักเรียนต้องอยู่ในระดับวิชาที่สามารถแสดงได้
- นักเรียนต้องตั้งเป้าหมายที่เหมาะสม
- นักเรียนจะต้องถูกควบคุมและมีแรงจูงใจ
- การเรียนรู้ต้องวัดผลได้
- การเรียนรู้ต้องได้รับรางวัล
ลูกของคุณเชี่ยวชาญคณิตศาสตร์พื้นฐานภาษาอังกฤษสังคมศึกษาวิทยาศาสตร์และทักษะการสะกดคําหรือไม่? อาจมีช่องว่างการเรียนรู้ที่ไม่ปรากฏชื่อหรือไม่? การทดสอบวินิจฉัย A.C.E. เริ่มต้นด้วยแนวคิดง่ายๆและดําเนินต่อไปผ่านการคิดเชิงนามธรรมขั้นสูง ความสําเร็จของการทดสอบวินิจฉัยนี้บ่งบอกถึงความพร้อมสําหรับหลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย
แพทย์ต้องวินิจฉัยความต้องการทางกายภาพของผู้ป่วยก่อนกําหนดการรักษาที่เหมาะสม ในทํานองเดียวกันความต้องการทางวิชาการของนักเรียนจะต้องได้รับการวินิจฉัยก่อนที่จะสามารถกําหนดหลักสูตรที่เหมาะสมได้ การวินิจฉัยทางวิชาการและใบสั่งยาที่เหมาะสมมีความสําคัญต่อความสําเร็จของนักเรียน
นักเรียนแต่ละคนที่เข้าสู่โปรแกรม A.C.E. จะได้รับการทดสอบวินิจฉัยเพื่อกําหนดทักษะและแนวคิดการเรียนรู้ การทดสอบวินิจฉัยช่วยผู้ประเมินในการกําหนดความต้องการทางวิชาการของนักเรียนในแต่ละวิชา หลังจากนักเรียนเสร็จสิ้นการทดสอบการวินิจฉัยเขาจะได้รับหลักสูตรที่ตรงตามและท้าทายเขาในระดับประสิทธิภาพของเขา
การทดสอบตําแหน่งการวินิจฉัยช่วยให้มั่นใจได้ว่านักเรียนเริ่มต้นที่จุดที่แน่นอนของความต้องการทางวิชาการของพวกเขา นอกจากนี้การทดสอบวินิจฉัยจะพิจารณาว่ามี “ช่องว่างการเรียนรู้” หรือไม่ นักเรียนสามารถเติมเต็ม “ช่องว่างการเรียนรู้” ได้โดยไม่ต้องตราบาปว่า “ล้มเหลว” เกรดหรือตกหล่น
การทดสอบทางวิชาการ ได้แก่ คณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษการสะกดคําและการอ่าน (พระคัมภีร์วรรณกรรมและการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิทยาศาสตร์และสังคมศึกษา) การทดสอบเหล่านี้ครอบคลุมทักษะพื้นฐานที่ปกติเชี่ยวชาญก่อนมัธยมปลาย
หากจุดอ่อนเห็นได้ชัดจากการทดสอบ PACEs ช่องว่างที่เหมาะสมจะถูกกําหนดเพื่อเสริมสร้างจุดอ่อนเฉพาะ หลังจากเสร็จสิ้นช่องว่าง PACEs นักเรียนจะก้าวหน้าในระดับประสิทธิภาพของเขา หากเขาแสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการทดสอบทุกระดับเขามีความสามารถในการทํางานในระดับเกรดตามลําดับเวลาในหลักสูตรมัธยมปลาย
หลักสูตรการสอนด้วยตนเอง
การทําให้เป็นปัจเจกบุคคลช่วยสร้างความเป็นเลิศทางวิชาการ นักเรียนที่ใช้โปรแกรม ACE ยังคงแสดงให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย เหตุผลหนึ่งคือพวกเขารับผิดชอบต่อการเรียนรู้ของตนเอง โปรแกรมรายบุคคลของ ACE แนะนําเด็ก ๆ ให้รู้จักกับทักษะการใช้เหตุผลที่เป็นรูปธรรมและเป็นนามธรรมในระดับอายุที่เหมาะสมร่วมกับระยะการเจริญเติบโต นักเขียนและบรรณาธิการได้พัฒนา PACEs อย่างรอบคอบซึ่งมีขอบเขตและลําดับพร้อมคําศัพท์ที่ย้ายจากง่ายไปซับซ้อนและจากรูปธรรมเป็นนามธรรมเมื่อนักเรียนก้าวหน้าตั้งแต่อนุบาลจนถึงสําเร็จการศึกษา หลักสูตรคริสเตียนนี้มีโครงสร้างเพื่อรวมกระบวนการเรียนรู้ทั้งสามระดับ: ความรู้ความเข้าใจและภูมิปัญญา
ความรู้ – ก่อนวัยรุ่นเด็ก ๆ มุ่งเน้นไปที่แนวคิดใหม่แต่ละอย่างจากมุมมองที่เชี่ยวชาญ – บรรทัดต่อบรรทัดศีลบนศีล มุ่งเน้นไปที่ใครอะไรที่ไหนและเมื่อใดของข้อมูล นักการศึกษาเรียกข้อมูลนี้ว่าเป็นมิติความรู้ อย่างไรก็ตามมีการพัฒนาจากขั้นตอนของการเรียนรู้นี้ไปสู่การเรียนรู้ทางปัญญา
ความเข้าใจ – กับวัยรุ่นนักเรียนมุ่งเน้นไปที่แนวคิดที่ขยายไปสู่ระดับนามธรรมหรือความรู้ความเข้าใจ โฟกัสอยู่ที่เหตุผลและวิธีการ สิ่งนี้เรียกว่ามิติความเข้าใจของชีวิต นักเรียนเรียนรู้ไม่เพียง แต่ข้อเท็จจริง (ความรู้) แต่ยังรวมถึงข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์และประวัติศาสตร์ (ความเข้าใจ)
ภูมิปัญญา – อีกประการหนึ่งและบางทีหัวหน้าที่โดดเด่นของหลักสูตร ACE คือการมุ่งเน้นไปที่ภูมิปัญญา ผู้เผยแพร่หลักสูตรส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ความรู้ (ข้อเท็จจริงและข้อมูล) และผู้จัดพิมพ์บางรายรวมถึงความเข้าใจ (ความสัมพันธ์ของข้อมูล) หลักสูตรการศึกษาคริสเตียนแบบเร่งรัดมีความโดดเด่นในการรวมภูมิปัญญาเป็นแง่มุมที่ตั้งใจของกระบวนการเรียนรู้